Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

Đi du lịch Myanmar phải có visa không?

Myanmar là 1 trong những đất nước du lịch hàng đầu Đông Nam Á. Nơi đây sở hữu nhiều hang động đá vôi, nhiều công trình kiến trúc độc đáo và hệ thống chùa chiềng nổi tiếng. Hôm nay Đất Việt Tour sẽ giải đáp cho các bạn những thắc mắc như du lịch Myanmar có cần visa không/ du lịch Myanmar nên đi những nơi nào…

DU LỊCH MYANMAR CÓ CẦN VISA KHÔNG?

‘‘Du lịch Myanmar có cần visa không’’ là câu hỏi được khá nhiều du khách Việt Nam quan tâm. Việt Nam và Myanmar đã ký một hiệp định vào tháng 10 năm 2013 liên quan đến việc xuất nhập cảnh. Theo đó, người Việt Nam chỉ cần sở hữu hộ chiếu hơn 6 tháng và không cần visa vẫn có thể nhập cảnh vào Myanmar.

Tuy nhiên, thời gian lưu trú tại đất nước này không quá 14 ngày. Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu, bố trí một lịch trình phù hợp và chuẩn bị các vật dụng cần thiết để có được một chuyến đi trọn vẹn.

HÀNH TRÌNH DU LỊCH MYANMAR TRỌN VẸN

NGÔI CHÙA MYAT SHWEDAW

Chùa Myat Shwedaw tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ có tên là Dhammapala ở thị trấn Mayangone, phía Nam của sân bay Yangon. Ngôi chùa mang lối kiến trúc vô cùng độc đáo, là một trong những địa điểm thu hút khá nhiều khách đi tour du lịch Myanmar.

Ngôi chùa Myat Shwedaw thờ Xá lợi Răng Phật. Nơi đây là một trong những chốn linh thiêng nhất tại Myanmar. Hành trình du lịch Myanmar có cần visa không? sẽ trở nên trọn vẹn khi bạn ghé qua nơi này.

BOGYOKE

Chợ Bogyoke Aung San là một khu chợ lớn nằm ở thị trấn Chihuahua thuộc trung tâm Yangon, Myanmar, được thành lập vào những năm 1994 – 1995. Từ lâu, khu chợ này đã nổi tiếng với các sản phẩm làm từ ngọc và đá quý.

Đến nơi đây trong chuyến du lịch Myanmar, bạn sẽ choáng ngợp trước trước nhiều loại đá quý như ruby, sapphire, ngọc bích,… và các đồ kim hoàn được bày bán khắp nơi. Tại khu chợ này, bạn có thể tha hồ lựa chọn những món đồ yêu thích với những kiểu dáng khác nhau làm quà tặng cho bạn bè hoặc người thân.

CHÙA SHWE MAW DAW

Chùa Shwemawdaw, còn gọi là Chùa Vàng Bago, là 1 chùa tháp ở Bago, Myanmar. Đây là ngôi chùa cao nhất tại Myanmar với chiều cao 114 m. Nơi đây thường diễn ra các lễ hội và sự kiện văn hóa lớn trong năm.

Chùa Shwe Maw Daw có nghĩa là “Đức Chúa Trời vĩ đại” được người Mon xây dựng hơn 1.000 năm trước. Đây là một trong những địa điểm thiêng liêng, thu hút đông đảo khách du lịch Myanmar. Nơi đây lưu giữ xá lợi tóc và răng của Đức Phật, trải qua cả một quá trình dài, ngôi chùa đã có rất nhiều thay đổi về kiến trúc.

CHÙA KYAIKHTIYO

Chùa Kyaikhtiyo tọa lạc ở bang Mon, Myanmar, là một trong những ngôi chùa cổ kính và độc đáo của quốc gia này. Chùa nằm trên đỉnh núi Kyaikhtiyo, cao 1000 m so với mực nước biển. Nhiều người tin rằng chùa được xây dựng hơn 2500 năm trước, khi Đức Phật còn sống.

Đến nơi đây trong chuyến du lịch Myanmar, quý khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng một tảng đá thiêng nằm cheo leo trên bờ vách đá và được bao bọc bởi hàng nghìn lá vàng dát mỏng. Tương truyền rằng, tảng đá có thể đứng vững như vậy là nhờ có 1 sợi tóc của Phật Tổ được đặt trong tháp thờ cao 7,3m nằm trên khối đá. Du khách có thể đến chùa theo hai cách: đi xe bán tải hoặc đi bộ xuyên qua các khu rừng từ bến xe vùng Kimmunsakhan đến trại Kinpun dưới chân núi Kyaikhtiyo.

CUNG ĐIỆN KANBAWZATHARDI

Cung điện Kanbawzathardi ở Bago, Myanmar là một trong những địa điểm khá nổi tiếng tại quốc gia này. Đây chính là kinh đô của các triều đại vua của Myanmar vào thế kỷ thứ 15, 16.

Cung điện được Vua Bayinnaung cho xây vào năm 1556, bao gồm 76 phòng ốc. Kanbawzathardi nguy nga tráng lệ này thể hiện sự thịnh vượng của đế chế thứ hai của người Myanmar. Du lịch Myanmar, bạn đừng quên ghé qua nơi đây để chuyến di thêm phần trọn vẹn nhé!

Trên đây là một vài câu trả lời cho du lịch Myanmar có cần visa không? Bạn đã sẵn sàng cho tour du lịch Myanmar để có cho mình những trải nghiệm hấp dẫn chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline  08 96 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay.

Theo: Đi du lịch Myanmar cần visa không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét